https://www.thecube-condo.com/project_inside.php?id=1

ซื้อ ‘คอนโด’ มีข้อดีอะไรบ้าง มาดูกัน

    ในสมัยก่อนคุณอาจเคยได้ยินการต่อต้านการซื้อคอนโดจากผู้ใหญ่และคนรอบข้าง  เหตุผลเพราะเหมือนการใช้ชีวิตแค่ในกล่องสี่เหลี่ยมเมื่อเทียบกับราคาแล้ว แต่ยุคปัจจุบันเป็นที่แน่นอนแล้วว่านอกจากความสวยงามและทันสมัยเหตุผลหลักๆ ในเรื่องอื่นก็มีตามกันมาแบบติดๆ เช่นกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่ยอมควักเงินเพื่อซื้อห้องเพียงหนึ่งหรอกว่าไหม  แน่นอนว่าทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ลองมาดูข้อดีของการซื้อคอนโดกัน

1. ได้เปรียบเรื่องความปลอดภัย

    หลายคนเลือกซื้อคอนโดมักได้เปรียบในเรื่องความปลอดภัยกว่าอยู่บ้านส่วนตัวค่อนข้างมากค่ะ  ด้วยเรื่องของพื้นที่ในการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก  คอนโดมีขนาดพื้นที่ย่อมเยาทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำหน้าที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า ถ้าหากเปรียบว่าเป็นหมู่บ้านจัดสรรค์ที่มีพื้นที่หลายไร่  กระทั่งบ้านเดี่ยวที่ไม่มี รปภ. คอยรักษาความปลอดภัยเลย  แต่ในการ เข้า-ออก คอนโดมีระบบความปลอดภัยได้มาตรฐานสากลไว้ใหั  ซึ่งตรงนี้ทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความรู้สึกปลอดภัยมากกว่าอยู่บ้าน

2. ยุคนี้ต้องสะดวกครบครัน

     สำหรับใครที่ตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด บอกเลยว่าคิดถึงสิ่งนี้รองจากความสวยงามทันสมัยแน่นอน เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่คุณสามารถเดินออกมากดลิฟท์แล้วเข้าห้องฟิตเนสได้โดยไม่ต้องขับรถไปใช้บริการข้างนอกให้เปลืองเวลาไหนจะรถติด  แล้วไหนจะสระว่ายน้ำ รวมถึงพื้นที่รับแขกส่วนกลาง  การเลือกซื้อคอนโดจึงกลายเป็นสิ่งตอบรับมากเรื่องของความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแบริ่ง คอนโดติดแม่น้ำเจ้าพระยา ทุกที่ก็มีสิ่งอำนวยสะดวกครบถ้วนพร้อมอยู่

3. ง่ายต่อการดูแล

     เรื่องนี้นับเป็นปัจจัยหลักเหมือนกัน คอนโดดูแลก็ง่ายทำความสะอาดยิ่งง่ายเนื่องจากพื้นที่และบริเวณจำกัดและกะทัดรัด  ตัวคอนโดย่อมแตกต่างไม่ใหญ่เท่าบ้านการดูแลรักษาย่อมง่ายกว่าเยอะเลย  แถมช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการดูแลรักษา เพราะงานก็ยุ่งอยู่แล้วถ้าจะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่คงไม่โอเคเท่าไหร่นัก

4. วิวสวย มองออกไปสบายใจ

     บอกเลยว่าเรื่องวิวสวยดีต่อใจแน่นอนคุณจะพบได้ถ้าซื้อคอนโดอยู่  ถือเป็นข้อดีอีกหนึ่งที่บ้านยังเป็นให้ไม่ได้ หลายคนชอบมากก็เรื่องวิวทิวทัศน์เนี่ยแหละ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแบริ่ง วิวทิวทัศน์ในเมืองก็สวยไปอีกแบบ การอยู่ที่สูงๆ จะสามารถสัมผัสบรรยากาศการมองวิวไปได้ไกลๆ ยิ่งเวลาคุณทำงานกลับห้องมาเหนื่อยๆ แล้วได้สูดอากาศตรงนี้ ถึงแม้ว่าไม่ใช่วิวธรรมชาติก็เถอะ แต่ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบจริงไหม

5. ซื้อคอนโดเพราะถ้าเราไม่อยู่ก็ปล่อยเช่าได้ ง่ายกว่าบ้าน และ ขายต่อมือสองก็ง่ายกว่า

     ด้วยความที่ในปัจจุบันคอนโดความนิยมการอยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมีมากขึ้น และคนส่วนใหญ่มักชอบอยู่อะไรที่สบายๆ ไม่ต้องรับผิดชอบมาก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ธุรกิจการเช่า / ขายคอนโด จึงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมาก รวมถึงคอนโดนั้น ขายง่ายกว่าบ้าน และได้ราคาที่ดีกว่า

6.ซื้อคอนโดถ้าอยู่คนเดียวรู้สึกว่าไม่เหงา แต่ถ้าอยู่บ้านคนเดียวแล้วรู้สึกเหงา

     ยุคปัจจุบันคนทำงานส่วนใหญ่มักเป็นคนโสด อยู่คนเดียวบ้านหลังใหญ่หนุ่ม สาวหลายคนอาจจะรู้สึกเหงา เพราะหมู่บ้านส่วนมากก็จะต่างคนต่างอยู่ ซึ่งแตกต่างจากคอนโดที่คนค่อนข้างเยอะ เปรียบเสมือนบ้านหลังใหญ่ๆ หลังหนึ่ง เบื่อก็มีกิจกรรมต่างๆในคอนโดให้ทำ ทั้งว่ายน้ำ ฟิตเนส พูดคุยกับเพื่อนในคอนโด ร้านอาหาร เป็นต้น

7. ซื้อคอนโดพื้นที่ใช้สอยมีจำนวนจำกัด

     ข้อสุดท้าย สำหรับหนุ่มสาวที่ไม่ต้องการเก็บของเยอะ เนื่องด้วยพื้นที่ที่จำกัด คอนโดอาจทำให้คุณประหยัดโยไม่รู้ตัว เพราะจะทำให้เราไม่อยากซื้ออะไรมาเก็บไว้ในห้อง เช่น เสื้อผ้ามีเต็มตู้แล้ว เลยไม่อยากซื้อเพิ่มเพราะไม่มีที่เก็บ ก็เป็นการออมเงินได้ดีอีกวิธีหนึ่งเลยที่เดียว